โปรเจคเตอร์ดูหนังที่ดีที่สุดแห่งปี

ติดตั้ง Video Wall และ Wall Mount

วันนี้เราคัดโปรเจคเตอร์ที่ดีที่สุด 3 ตัว ให้เป็นไกด์ไลน์สำหรับคนที่กำลังหาซื้อโปรเจคเตอร์อยู่

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย ที่เราถือว่าเป็นที่สุดของโปรเจคเตอร์ตัวหนึ่งเลย ก็คือ HISENSE HE100LN60D

โดยเครื่องโปรเจคเตอร์รุ่นนี้ให้หลักการ Ultra Short Throw (UST) คือโปรเจคเตอร์ที่เราสามารถตั้งประชิดกับผนังหรือจอรับภาพแล้วยังสามารถฉายภาพขนาดใหญ่(มโหฬาร) ได้อีก ซึ่ง HISENSE รุ่นนี้สามารถฉายภาพขนาดใหญ่ได้ถึง 100 นิ้วกันเลยทีเดียว ที่เรียกกันว่าเลเซอร์นั้นก็เนื่องมาจากเครื่องใช้แสงเลเซอร์เป็นตัวกำเนิดแสงนั่นเอง (Laser Engine – powered by Texas Instruments ® DLP chip and packed with 4 million mircromirrors) คือใช้เลเซอร์ฉายแสงออกมา ส่วนคำว่าทีวีที่ห้อยท้าย หลักๆคือเนื่องจากมี digital tuner ที่เราสามารถเสียบสายอากาศเข้าไปแล้วก็กดจูนก็จะสามารถดูพวกช่องดิจิตัลทีวีได้เลย นอกจากนี้ยังมี Smart TV อยู่ในตัวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Netflix หรือ Youtube ก็สามารถดูได้เลย ตามที่เล่ามาทั้งหมดนี้ จึงได้มีการบัญญัติคำศัพท์ที่เรียกว่า “เลเซอร์ทีวี” ขึ้นมา แล้วอะไรที่พิเศษเกี่ยวกับเจ้าเครื่องตัวนี้
ประการแรกเลย คือความละเอียดคมชัดแบบ 4K ประการที่สอง คือสามารถฉายภาพขนาดใหญ่ถึง 100 นิ้วเลยทีเดียว และประการที่สาม ที่เป็นไฮไลท์เลยสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือ ความสว่างสู้แสงได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว โดยเราไม่จำเป็นต้องปิดม่านเพื่อให้มืดสนิทเหมือนโปรเจคเตอร์ทั่วไป หากเราดูเผินๆแล้วก็เหมือนกับทีวีจริงๆ เลยทีเดียว ซึ่งขจัดข้อจำกัดแบบเดิมๆที่ว่าโปรเจคเตอร์จะต้องฉายในห้องที่มืดสนิทแบบปิดไฟและทำผนังทึบ นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “เลเซอร์ทีวี”
จุดเด่นอีกประการนึงเกี่ยวกับโปรเจคเตอร์ HISENSE ตัวนี้นอกจากการฉายภาพขนาดใหญ่ได้แล้ว คือมีลำโพงอยู่ด้านหน้าซึ่งสามารถใช้แทน sound bar ได้เลย
และจุดเด่นประการสุดท้าย คือ มี smart TV รวมอยู่ในตัวด้วย ทำให้สามารถรับชม YouTube, Netflix หรือ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สายได้ในตัวเลยทีเดียว ข้อจำกัดเพียงประการเดียวก็คือ เรื่องของราคา ราคาเปิดตัวของ HISENSE ขนาด 100 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 399,900 บาท รับประกัน 3 ปี แถมจอที่ตัดแสงสะท้อนและแสงรบกวนได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงสู้แสงได้เป็นอย่างดี

มาต่อกันที่ตัวที่สอง ซึ่งราคาก็จะลดหลั่นกันลงมาสักหน่อย ซึ่งก็คือ BENQ W5700 นั่นเอง

ติดตั้ง Video Wall และ Wall Mount

ขอเล่าความเดิมก่อนว่า ก่อนหน้านี้ BENQ ได้ออกโปรเจคเตอร์ รุ่นโปร ออกมา 2 รุ่น คือ BENQ W11000 และ BENQX12000 ราคาก็อยู่ประมาณแสนบาทขึ้นไป พอมาในปี 2020 ทาง BENQ ก็ออกรุ่น W5700 ออกมา ซึ่งโครงสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เลนส์ฉาย การแสดงผลภาพ ก็จะมีความใกล้เคียงกับรุ่นโปร ทั้ง 2 รุ่นที่ออกมาก่อนหน้า แต่ว่าราคาย่อมเยาว์กว่า ในเรื่องของภาพที่ฉายออกมานั้นหายห่วงได้เลย เพราะให้การแสดงผลที่ครบถ้วนในแบบ full home theater ภายใต้งบประมาณที่ไม่ถึงแสนบาท โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 69,900 บาท ถ้าเราเทียบกับโปรเจคเตอร์ในระดับราคาเดียวกับต้องถือว่าตัวนี้คุ้มค่ามากจริงๆ จำหน่ายสร้อยคอผู้หญิงยอดนิยม เช่น จี้ โชคเกอร์ และ เลือกซื้อเครื่องประดับที่ทำจากโลหะและอัญมณีหลากหลายชนิดเพื่อให้เหมาะกับทุกโอกาส

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งราคาก็จะลดลงมาอีกสักหน่อย ซึ่งได้ความคุ้มค่าคุ้มราคา นั่นก็คือ BENQ W2700 นั่นเอง

ติดตั้ง Video Wall และ Wall Mount

โดยภาพรวมจะมีโครงสร้างที่เล็กกว่าตัว W5700 รวมถึงการติดตั้งต่างๆ ก็จะทำได้ง่ายกว่า ในส่วนคุณภาพของภาพก็จะด้อยกว่าบ้างนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนข้อดีที่ได้มาชดเชยคือ เคลื่อนย้ายได้สะดวกและระยะฉายจะสั้นกว่า โดยใช้ระยะฉายภาพขนาด 100 นิ้ว ที่ระยะ 2.5 เมตร นอกจากนี้รุ่ง W2700 ยังมีลำโพงติดตั้งมาด้วยในตัว หากเราต้องการย้ายไปรับชมภาพที่ห้องอื่นก็สามารถทำได้เพราะมีลำโพงในตัวอยู่แล้ว ต้องถือว่าเป็นที่คุ้มค่าคุ้มราคา และยังเคลื่อนย้ายง่ายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ โปรเจคเตอร์แห่งปีที่เรานำมาแนะนำให้เพื่อเป็นไกด์ไลน์สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโปรเจคเตอร์เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณของทุกท่าน

แหล่งที่มา : โปรเจคเตอร์ดูหนัง 4K ที่ดีที่สุด ค้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

Slot Gacor WordPress CMS Checker